Vạn vật đều có linh: Niệm khởi hoa sen khai

Vạn vật đều có linh

Tác giả BTV Epoch Times Hoa Ngữ

Mấy năm trước tôi đã xem cuốn “Thông điệp của nước” của tác giả Masaru Emoto người Nhật Bản, được truyền cảm hứng từ nội dung cuốn sách, tôi cũng muốn làm một thí nghiệm tương tự để nghiệm chứng.

Trong sách, ông Masaru Emoto đã mô tả những kết quả tuyệt vời mà suy nghĩ của con người có thể thay đổi tinh thể nước, trong đó thiện niệm có thể khiến cho tinh thể nước trở nên vô cùng đẹp đẽ. Bởi vậy, tôi chợt nghĩ: Nước có linh tính, vậy thì vạn sự vạn vật như mặt trời, mây trắng, đá, v.v, cũng đều nên có linh tính; nếu như chúng ta phát ra ý niệm hoặc từ ngữ ‘yêu hoặc cảm ơn’ đối với chúng, có thể cải biến hình dáng và màu sắc của chúng hay không?

Mây hiện bảy sắc cầu vồng, Hoa sen nở giữa trời

Theo cuốn sách của ông Masaru Emoto, ông đã quan sát hình dạng của các tinh thể nước bằng kỹ thuật chụp ảnh siêu nhỏ tốc độ cao trong phòng thí nghiệm ở nhiệt độ thấp, và phát hiện ra rằng nước có thể cảm nhận và truyền đạt ý niệm của con người: Khi nhận được lời chúc phúc và nghe thấy các từ “yêu, cảm ơn”, tinh thể nước trở nên rất đẹp; còn khi con người nói với nó nhưng từ ngữ ác xấu, cấu trúc của tinh thể nước sẽ bị rối loạn, hình dạng hỗn loạn.

Lấy cảm hứng từ thí nghiệm này, trước tiên tôi mua một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, mỗi ngày tĩnh tâm nhìn ngắm mây trắng trên bầu trời. Khi trong tâm tôi không có bất kỳ ý niệm nào, ảnh chụp được tuy sáng sủa rõ ràng, nhưng màu sắc vô cùng đơn điệu, chỉ có hai màu trời xanh và mây trắng. Sau đó, tôi tập trung tinh thần và nói với mây trắng: ‘Sắc mây hôm nay đẹp quá!’ ‘Cảm ơn sự tạo hóa của Sáng Thế Chủ!’ Lúc đó ảnh chụp được tức thì phát sinh biến hóa, mặt trời hiện ra màu phấn hồng, mây trắng xung quanh biến thành mây ngũ sắc, phát ra hào quang rực rỡ sắc màu.

Vạn vật đều có linh
Khổ nạn là nấc thang thăng hoa tâm tính. (Ảnh: pxfuel)

Tôi lại tập trung ý niệm mặt hướng về phía mặt trời và nói: ‘Cảm tạ ân huệ của Mặt trời, tỏa ánh sáng chiếu rọi khắp nơi, ban phúc cho vạn vật’ ‘Cảm ơn sự vĩ đại của Tạo Hóa!’ Những bức ảnh chụp mặt trời vào thời điểm này rất rạng rỡ, xung quanh có vài bông sen khổng lồ đang nở rộ, có thể nhìn thấy rõ những cánh hoa. Sau đó, khi tôi rút lại ý niệm của mình, thì hoa sen cũng theo đó mà biến mất.

Tôi thường xuyên một mình tản bộ trên bãi biển ở Long Island, New York. Bãi biển ở đây có rất nhiều đá cuội, muôn hình vạn trạng, đủ mọi màu sắc. Tôi nói với những viên đá trước mắt: ‘Đá cuội đẹp quá!’ Lúc đó ảnh đá cuội chụp ra óng ánh trong suốt, mượt mà nhẵn bóng. Tôi nhặt mấy viên đá đem về cất vào bình trong nhà, rót vào đó một chút nước, phát hiện mấy viên đá này mỗi ngày đều biến đổi màu sắc khác nhau.

Vạn vật đều có linh, Tướng do tâm sinh

Từ đó có thể thấy, tư tưởng của con người có thể cải biến bản thân họ, hơn nữa còn có thể thông qua tư tưởng và ý nghĩ của bản thân để cải biến người khác. Khi ý niệm của người ta phát ra, sẽ cải biến thế giới xung quanh, đạo lý này rất giống khi ánh trăng phản chiếu xuống đầm nước tĩnh lặng. Mọi người không chỉ có thể nhìn thấy những thay đổi của chính họ đối với người khác, mà còn trải nghiệm và cảm nhận trạng thái của người khác. Khi chúng ta ăn tối cùng gia đình, chúng ta cảm nhận được bầu không khí yêu thương; và khi tham gia giao thông ở New York vào giờ cao điểm, chúng ta cảm thấy bồn chồn. Vạn vật đều có linh tính, vạn vật đều có ý chí, vạn vật đều là sự sống.

Masaru Emoto đã nói trong báo cáo của mình về sự kết tinh của nước rằng, nước có linh tính và có siêu năng lực phân biệt thiện – ác; khi một người hướng đến nó phát ra tín tức tốt, nó sẽ thể hiện ra tinh thể rất đẹp; ngược lại khi tiếp nhận những tín tức không tốt, nó sẽ lập tức thể hiện ra tinh thể xấu xí. Trước đây đã có một vị cao nhân trong giới tu hành từng nói với tôi: “Miệng của một người nói bao nhiêu lời ti tiện, thì cuộc đời của người đó cũng có bấy nhiêu ti tiện.” Bởi vậy, tôi nghĩ rằng nói về lỗi lầm của người khác cũng là một loại lỗi lầm. Lời nói xuất phát từ trái tim, nếu bạn cứ nói xấu, ngồi lê đôi mách về người khác, và nói những lời nguyền rủa ác độc, thì phúc khí của bạn sẽ bị tổn hại rất nhanh. Vận mệnh của một người tốt hay không, từ miệng của người đó là có thể nhìn thấy. Một người có thể sẽ không làm những điều vô đạo đức mỗi ngày, nhưng hàng ngày người đó có thể nói những lời thiếu đức, những lời khó nghe làm tổn thương người khác. Theo thời gian, phúc báo đều từ cái miệng này mà tổn thất. Vậy nên, người nói chuyện không có khẩu đức, thì cuộc đời sẽ trở nên thê lương, vô cùng lận đận.

Trên thực tế, không chỉ ngôn ngữ, mà ý niệm của con người cũng như sóng điện, đủ để khiến cho thế giới xung quanh phát sinh thay đổi. Chỉ có cái tâm thuần thiện mới có thể không ngừng phát ra ra thiện niệm. Thiện niệm chính là năng lượng thuần chính, có thể tịnh hóa môi trường xung quanh.

Khổ nạn là nấc thang thăng hoa tâm tính

Các bậc Thánh hiền xưa, đều là những con người đã từng trải qua bao gian nan thống khổ, chịu trăm đắng ngàn cay trong nghịch cảnh, ý chí kiên cường và sức sống mãnh liệt đã giúp họ có thể sáng tạo nên những kỳ tích của cuộc đời. Một trái tim hướng thiện sẽ biết bằng lòng và biết ơn.

Trong đêm khuya tĩnh lặng, tôi rất thích đóng cửa tọa thiền, tiến vào thế giới của thiền định. Từ sâu thẳm tâm hồn tôi thầm dâng lên lòng kính trọng và biết ơn cao cả nhất đối với Đấng Tạo Hóa. Lúc này, tôi có thể nghe rõ lời truyền ngôn vô thanh của Đấng Tạo Hóa: “Con ơi, ta có thể ban cho con quyền năng và gia trì trí tuệ cho con, nhưng nghiệt duyên của con ở kiếp trước và chủ nợ ở kiếp này nhất định sẽ đến tìm con, con tất phải đối mặt với nó!” Nơi ánh chớp lấp lóe, tôi mơ hồ nhìn thấy vài con atula đeo răng giả và một vài con sói xám nhỏ với đôi mắt xanh lục trong bóng tối đang nhìn chằm chằm vào tôi. Tôi cúi đầu cảm tạ trước Đấng Tạo Hóa, cảm ơn Ngài đã ban cho tôi nguồn năng lượng to lớn, và nói rằng tôi có thể chịu đựng được khổ nạn, và tôi nguyện nhất tâm hướng thiện để đi tới quang minh, đi tới tương lai. Lúc này, tôi nhìn thấy Đấng Tạo Hóa vung bàn tay khổng lồ của mình trong không trung, mấy con atula ngay lập tức hồn bay phách tán, hóa thành tro bụi, chỉ còn lại một vài con sói xám nhỏ sủa rất nhỏ ở phía xa, nhưng chúng không thể nào gây hại cho tôi được nữa.

Người xưa tôn sùng tư tưởng “Thiên nhân hợp nhất”, tôi tin rằng chỉ khi con người không ngừng dùng thiện niệm để câu thông với vạn vật trong vũ trụ, mới có thể tịnh hóa tâm linh và thay đổi hoàn cảnh xung quanh. Ngược lại, những ác niệm và ác ngôn không chỉ có thể làm tổn thương người khác, còn sẽ khiến cho thế giới và môi trường xung quanh trở nên tồi tệ. Vạn vật đều có linh, câu nói này rất đúng, trong lòng có hoa sen, mới có thể nhìn thấy hoa sen nở!

 

BTV Epoch Times Hoa Ngữ

Lý Vân Phi thực hiện theo Epoch Times Tiếng Việt

Sương Sương biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Minh Chân Tướng là trang cung cấp những bài viết về Văn hóa Truyền thống, quý đọc giả sẽ tìm thấy bài viết hữu ích nhằm khơi gợi những quy phạm, tiêu chuẩn Đạo đức, Văn hóa chính thống cũng như toàn bộ nền Văn hóa Thần truyền huy hoàng 5000 năm lịch sử.

Minh Chân Tướng sử dụng nguyên tắc Chân Thành và Thiện Lương làm kim chỉ nam trong suốt hành trình của mình. Chúng tôi chú trọng tính nhân văn, những bài học lịch sử và văn hóa truyền thống nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mỗi người, mỗi nhà và cho xã hội.

Minh Chân Tướng là kênh thông tin phi lợi nhuận, chúng tôi cam kết không quảng cáo (từng bài viết quý vị đọc trên Minh Chân Tướng sẽ không bao giờ hiển thị bất kỳ một quảng cáo nào).

Cảm ơn Quí độc giả đã thường xuyên theo dõi và ghé thăm Minh Chân Tướng!


Email: [email protected] đã sẵn sàng nhận những phản hồi từ bạn!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Bình luậnx
()
x