Miss NTD: Một cuộc thi hoa hậu nhắc nhở chúng ta về sứ mệnh quan trọng của sắc đẹp

Miss NTD: Một cuộc thi hoa hậu nhắc nhở chúng ta về sứ mệnh quan trọng của sắc đẹp
Ông Richard Yin và bà Lucy Zhou, thành viên ban tổ chức Cuộc thi Sắc đẹp Trung Hoa Toàn cầu của Đài truyền hình NTD, tại một cuộc họp báo ở thành phố New York hôm 11/07/2023. (Ảnh: Edwin Huang/The Epoch Times)

Cổ nhân cho rằng tuyệt thế giai nhân có thể dễ dàng nhấn chìm hàng ngàn con tàu và khuynh quốc khuynh thành cũng như có thể cứu vãn cơ đồ — nếu họ trau dồi các mỹ đức Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, và Tín.

Đây là những giá trị mà một cuộc thi sắc đẹp có trụ sở tại New York đang tìm kiếm để khôi phục.

Sau thời gian dài cân nhắc kỹ lưỡng, ban tổ chức của cuộc thi Hoa hậu (Miss NTD) đã rút gọn số lượng ứng viên từ mức ba con số xuống còn tổng cộng 40 ứng viên đến từ bốn châu lục.

Cuộc thi Hoa hậu NTD (MissNTD.org), hay Cuộc thi Sắc đẹp Trung Hoa Toàn cầu mùa đầu tiên của Đài truyền hình NTD năm 2023, là một phần trong chuỗi các cuộc thi do Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTD), hãng truyền thông cùng hệ thống với The Epoch Times tổ chức, với sứ mệnh phục hưng nền văn hóa truyền thống và các giá trị phổ quát. Các cuộc thi này chú trọng vẻ đẹp thuần mỹ, thuần thiện, và thuần chân xuyên suốt các tiết mục dự thi, từ kỹ pháp thanh nhạc bel canto cho tới mỹ thuật.

Bà Lucy Zhou, thành viên đồng tổ chức cuộc thi sắc đẹp, cho biết cuộc thi này hướng tới trình diễn vẻ đẹp một cách toàn vẹn, đồng thời chú trọng vào những nữ đức được tôn vinh trong văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Ông Richard Yin, thành viên đồng tổ chức cuộc thi, nói rằng trong nền văn hóa hiện đại của chúng ta, vẻ đẹp đã đang mất đi ý nghĩa của nó. Cuộc thi này hướng tới việc khôi phục ý nghĩa và mục đích truyền thống của vẻ đẹp.

Bà Zhou cho hay nhóm 40 ứng viên này sẽ tham dự vòng thi thứ ba của quy trình ứng tuyển, bao gồm các cuộc phỏng vấn chi tiết để đánh giá sự lĩnh hội về văn hóa truyền thống Trung Hoa và mức độ sẵn lòng học hỏi của ứng viên.

Vậy thì, làm thế nào để giám khảo bắt đầu đánh giá một cuộc thi về vẻ đẹp nội tâm?

Vốn hiểu biết về đức hạnh

40 cô gái trẻ này sẽ tham dự các khóa học về văn hóa truyền thống Trung Hoa và thuyết trình từ xa cho tới khi các vòng thi trực tiếp diễn ra ở New York từ ngày 24/09 đến ngày 30/09, nhưng việc chấm điểm đã bắt đầu từ trước đó rất lâu.

Mỗi thí sinh được hỏi phần lớn trong số 20 câu hỏi giúp ban giám khảo đánh giá tính cách, phẩm chất, các giá trị quan, và hiểu biết của họ về xã hội cũng như về văn hóa truyền thống. Bà Zhou cho biết, các thí sinh được đánh giá không chỉ dựa trên câu trả lời mà còn cả cách họ vấn đáp và thể hiện bản thân trong các cuộc phỏng vấn từ xa. Khi các cô gái trẻ này đến New York tham dự các vòng thi trực tiếp kéo dài một tuần, họ cũng sẽ được chấm điểm dựa trên cách họ ước thúc bản thân, ứng xử với người khác, cũng như mức độ học hỏi và gia tăng vốn hiểu biết của họ về văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Bà Zhou cho hay, các thí sinh bao gồm từ những cô gái trẻ có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vũ đạo Trung Hoa cổ điển và có kiến thức sâu rộng về các danh tác và thi ca Trung Hoa, cho đến những người lớn lên ở phương Tây vốn không có nhiều hiểu biết nhưng rất yêu thích việc tìm hiểu về văn hóa truyền thống Trung Hoa, vì vậy việc chấm điểm này còn phải dựa trên quá trình cố gắng và tiến bộ [của các thí sinh].

“Điều này hoàn toàn khác với hầu hết các cuộc thi sắc đẹp, và đó là chủ ý [của chúng tôi]. Chúng tôi đánh giá mức độ hiểu biết của họ về văn hóa truyền thống Trung Hoa, liệu họ có thực sự hiểu thấu đáo và sống theo những bài học đó hay không. Họ có hiểu được giá trị quan của nền văn hóa này không? Đó là hy vọng của chúng tôi trong suốt cuộc thi này,” ông Yin nói. “Và thông qua các phần thi và thuyết trình của họ, chúng tôi hy vọng sẽ cho khán giả chứng kiến vẻ đẹp của văn hóa truyền thống Trung Hoa, và triển hiện của những điều đó. Từ những gì chúng ta đã thấy cho đến nay, chúng ta nhìn thấy hy vọng cho tương lai, và một con đường mới phía trước.”

Ông Yin cho biết những cô gái trẻ này là bác sĩ, người có tầm ảnh hưởng, nghệ sĩ, và kỹ sư — xuất thân của các thí sinh rất đa dạng — và 40 ứng viên được chọn đã phản ánh điều đó. “Chúng tôi muốn chứng minh với toàn thế giới rằng bất kỳ ai trong bất kỳ xã hội nào cũng có thể trở thành một hình mẫu cho toàn thế giới.”

Trình diễn công khai

Vào ngày 30/09, vòng Chung khảo kéo dài hai giờ sẽ mở cửa cho công chúng, diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn tại trường Cao đẳng SUNY Purchase. Sự kiện sẽ bao gồm các màn trình diễn tài năng, các phần thuyết trình về văn hóa, video giới thiệu lý lịch của các thí sinh, và một buổi trình diễn trang phục dạ hội có bảy bộ váy dạ hội cao cấp đến từ Shen Yun Dancer, nhóm đã thiết kế trang phục thể thao và trang phục trình diễn mà Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun sử dụng dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun D.F.

Thí sinh chiến thắng cuối cùng sẽ đăng quang Miss NTD với chiếc vương miện Phượng hoàng đính năm viên bảo lam thạch, một giải thưởng tiền mặt trị giá 10,000 USD, và một danh sách quà tặng khác (đang được hoàn thiện).

Ngoài ra, còn có một số giải thưởng khác, bao gồm năm giải á hậu, Giải thưởng của Giám đốc Nghệ thuật, và một số giải thưởng “Thí sinh xuất sắc nhất trong các phần thi.”

Cuộc thi này không có phần thi áo tắm; thay vào đó, các thí sinh sẽ tham dự một phần thi trang phục thể thao.

Cuộc thi Hoa hậu NTD

Thí sinh quán quân sẽ trở thành đại sứ toàn cầu của Đài truyền hình NTD trong một năm.

NTD là chữ viết tắt của New Tang Dynasty (Tân Đường Nhân), gợi liên tưởng đến thời kỳ huy hoàng nhất của nền văn minh Trung Hoa. Đó là kỷ nguyên của nền văn hóa, thời đại hoàng kim của thi ca và nhã nhạc, và các bộ sử ký, tác phẩm văn học, cũng như bách khoa toàn thư trọng yếu đều ra đời trong giai đoạn này.

Hoa hậu NTD sẽ có cơ hội đi khắp thế giới và diễn thuyết tại nhiều sự kiện, và được kỳ vọng sẽ có thể lan tỏa những giá trị quan thẩm mỹ vượt thời gian. Thay vì đại diện cho hãng truyền thông này, hoa hậu NTD được kỳ vọng sẽ đại diện cho văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Ông Yin cho biết năm viên bảo lam thạch đính trên chiếc vương miện tượng trưng cho năm phẩm đức quan trọng [của phái nữ]: đức, nghĩa, lễ, nhân, tín.”

Sứ mệnh

Ông Scott Andrews, chủ sở hữu công ty Packard Motors và là nhà tài trợ cho Cuộc thi Hoa hậu NTD, cho rằng cuộc thi này là “tia sáng của một ngọn lửa” có thể tạo ra sự thay đổi trên toàn thế giới — một phong trào khôi phục ý nghĩa của vẻ đẹp. “Và họ là [những người] đầy dũng khí để trở thành tia sáng đó,” ông nói.

Ông Jim Chandler, cố vấn danh dự của cuộc thi này, là một diễn viên kiêm nhà sản xuất phim, cho biết các giá trị quan của cuộc thi chính là điểm khác biệt. “Vẻ đẹp là cách chúng ta phụng sự người khác, cũng như cách chúng ta vận dụng tài năng của mình để phụng sự người khác. Cách chúng ta yêu thương và giúp đỡ người khác là điều thực sự khiến chúng ta trở nên xinh đẹp,” ông Chandler chia sẻ với NTD.

Cố vấn danh dự Jacqui Phillips, một nghệ sĩ trang điểm cho người nổi tiếng, người dẫn chương trình truyền hình kiêm tác giả, cho biết truyền thống đang dần mai một trong thế giới này, nhưng cuộc thi này sẽ mang đến niềm hy vọng [cho chúng ta].

“Có trí tuệ và trí huệ ở bên trong, đồng thời tin tưởng vào điều đó, và có lòng nhân ái. Tất cả những điều đó làm nên sự khác biệt của cuộc thi này. Tôi nghĩ trên thế giới này không có bất kỳ điều gì giống như vậy,” cô nói. “Nếu bạn có một tâm hồn đẹp, thì điều đó sẽ biểu lộ ra [trên dung mạo] và bạn là một người xinh đẹp.”

Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTD) là một mạng lưới truyền thông giải trí và tin tức toàn cầu có trụ sở tại New York, được thành lập vào năm 2001. Sứ mệnh của NTD là đề thăng tinh thần và cung cấp thông tin cho xã hội bằng cách sản xuất nội dung chất lượng thể hiện sự trung thực, phẩm giá, và những khía cạnh tốt đẹp nhất của nhân loại.

Nhóm biên dịch Văn hóa-Đời sống Anh ngữ Epoch Times Tiếng Việt

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Nguồn: Epoch Times Tiếng Việt


Mời quý độc giả ghé thăm trang Epoch Times Tiếng Việt để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích hơn.

Minh Chân Tướng là trang cung cấp những bài viết về Văn hóa Truyền thống, quý đọc giả sẽ tìm thấy bài viết hữu ích nhằm khơi gợi những quy phạm, tiêu chuẩn Đạo đức, Văn hóa chính thống cũng như toàn bộ nền Văn hóa Thần truyền huy hoàng 5000 năm lịch sử.

Minh Chân Tướng sử dụng nguyên tắc Chân Thành và Thiện Lương làm kim chỉ nam trong suốt hành trình của mình. Chúng tôi chú trọng tính nhân văn, những bài học lịch sử và văn hóa truyền thống nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mỗi người, mỗi nhà và cho xã hội.

Minh Chân Tướng là kênh thông tin phi lợi nhuận, chúng tôi cam kết không quảng cáo (từng bài viết quý vị đọc trên Minh Chân Tướng sẽ không bao giờ hiển thị bất kỳ một quảng cáo nào).

Cảm ơn Quí độc giả đã thường xuyên theo dõi và ghé thăm Minh Chân Tướng!


Email: [email protected] đã sẵn sàng nhận những phản hồi từ bạn!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Bình luậnx
()
x