Cuộc thi Sắc đẹp mới mang sứ mệnh phục hưng mỹ đức truyền thống của phụ nữ Trung Hoa

Thành viên ban tổ chức Cuộc thi Sắc đẹp Trung Hoa Toàn cầu
Ông Richard Yin và bà Lucy Zhou, thành viên ban tổ chức Cuộc thi Sắc đẹp Trung Hoa Toàn cầu của Đài truyền hình Tân Đường Nhân tại một cuộc họp báo ở New York hôm 10/02/2023. (Ảnh: Edwin Huang/The Epoch Times)

Với sứ mệnh tái hiện lại các giá trị thẩm mỹ và vẻ đẹp nội tại của phụ nữ Trung Hoa, chấn hưng những nét đẹp ‘thuần Chân, thuần Thiện, thuần Mỹ’ trong văn hóa truyền thống, mạng lưới truyền hình NTD toàn cầu thông báo rằng họ sẽ tổ chức cuộc thi sắc đẹp mùa đầu tiên.

Được tổ chức dành cho các thí sinh là những cô gái trẻ gốc Hoa, cuộc thi này sẽ đánh giá các ứng viên dựa trên năm “mỹ đức” được xem trọng trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, đó là Đức – Nghĩa – Lễ – Nhân – Tín.

cuoc thi hoa hau nguoi hoa toan cau dau tien cua ntd anh miss ntd
“Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu” đầu tiên của NTD. (Ảnh: Miss NTD)

Trong một cuộc họp báo diễn ra ở trụ sở chính của Đài truyền hình NTD tại New York hôm thứ Sáu (10/02), ban tổ chức giải thích rằng cuộc thi này hướng đến việc cung cấp tri thức cho những cô gái trẻ gốc Trung Hoa về những gì mà họ được kế thừa, với hy vọng rằng họ sẽ cảm thụ được sâu sắc các giá trị [truyền thống] của Trung Hoa cổ đại cũng như chuẩn bị hành trang cho họ để họ có thể trở thành hình mẫu lý tưởng cho các thế hệ tương lai.

Ông Richard Yin, thành viên ban tổ chức cuộc thi và là giám đốc điều hành Cuộc thi Piano Quốc tế của Đài truyền hình NTD cho biết, “Những đức tính này sẽ giúp quý vị trở thành một người tốt hơn, để quý vị có thể nổi trội trong sự nghiệp và đối tốt với gia đình. Quý vị cũng sẽ truyền lại những giá trị quan trọng như vậy từ những gì mình được kế thừa cho thế hệ tiếp theo, và biến thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn.”

Ban tổ chức cũng nhấn mạnh rằng các thí sinh nên nghĩ về việc sắc đẹp của họ có thể phục vụ cho một mục đích cao cả hơn như thế nào.

“Thượng Đế đã trao cho quý vị nhan sắc, vậy quý vị sẽ làm gì với điều đó? Quý vị sẽ sử dụng nhan sắc của mình như thế nào cho những mục đích tốt đẹp?”

Cô Lucy Zhou, giám đốc điều hành của cuộc thi, cho biết: “Cuộc thi này không phải là một nơi để tìm kiếm danh vọng, mà là để tôn vinh đức hạnh của người phụ nữ.”

Không giống như hầu hết các cuộc thi sắc đẹp, Cuộc thi Sắc đẹp Trung Hoa Toàn cầu của Đài truyền hình NTD sẽ không có phần thi áo tắm. Các nhà tổ chức cho biết điều này phù hợp với mục tiêu quảng bá những tiêu chuẩn sắc đẹp mà không chỉ chú trọng đơn thuần vào vẻ ngoài thu hút.

Cuộc thi Sắc đẹp này là một phần trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật mà đài truyền hình độc lập này đã tổ chức trong những năm qua nhằm hoằng dương nền văn hóa Trung Hoa chính thống.

Cuộc thi này dành cho các cô gái trong độ tuổi từ 18 đến 30, chưa kết hôn hoặc sinh con, và mang trong mình ít nhất một phần ba dòng máu Trung Hoa. Những thí sinh đủ điều kiện có thể ghi danh dự thi tại trang MissNTD.org. Hạn chót là ngày 01/05/2023.

Các giám khảo sẽ tổ chức vòng phỏng vấn trực tuyến để chọn ra những ứng viên có khả năng đi vào vòng tiếp theo. Sau khi vòng tuyển chọn sơ bộ, những thí sinh này sẽ được tham gia một khóa đào tạo trực tuyến về các chủ đề như lịch sử Trung Hoa và hoàn thiện bản thân, bao gồm cách nói chuyện trước đám đông, cách thể hiện bản thân, cách vận trang phục thanh lịch, và hiểu về những mỹ đức của Trung Hoa. Ông Yin giải thích rằng các thí sinh này sẽ được học về “tứ đại mỹ nhân” thường được nhắc đến trong văn hóa Trung Hoa. Những người phụ nữ đích thực trong lịch sử này thường được nhắc đến như những tấm gương về đức hy sinh và vô ngã, như nàng Vương Chiêu Quân của Triều Hán (206 trước Công Nguyên đến 220 Công Nguyên), nàng đã chọn thành thân với thủ lĩnh của một bộ tộc du mục phía bắc nhằm ngăn chặn chiến tranh.

Ông Yin cho biết các thí sinh cũng sẽ được đào tạo về vũ đạo Trung Hoa cổ điển, điều này sẽ giúp họ cải thiện dáng điệu đĩnh đạc và sự uyển chuyển của cơ thể.

Bốn mươi thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được chọn để vào vòng trong và tranh tài trực tiếp tại New York vào mùa thu năm 2023. Họ sẽ được đánh giá dựa trên phần vấn đáp trước các câu hỏi của ban giám khảo; phần trình diễn trang phục dạ hội và trang phục dân tộc; và các năng khiếu sáng tạo của họ. Cuộc thi này sẽ được truyền hình trực tiếp tới hàng triệu khán giả của Đài truyền hình NTD trên toàn thế giới thông qua truyền hình vệ tinh, truyền hình cáp, và các nền tảng phát trực tuyến.

chiec vuong mien cho nguoi doat giai anh miss ntd
Chiếc vương miện cho người đoạt giải. (Ảnh Miss NTD)

Thí sinh đạt giải nhất sẽ được trao vương miện “Hoa hậu NTD,” và sẽ nhận được một giải thưởng tiền mặt trị giá 10,000 USD, cùng một chiếc vương miện nạm đá sapphire và kim cương, cũng như một bộ trang sức tinh mỹ và những chiếc váy được thiết kế riêng. Trong suốt một năm nắm giữ danh hiệu “Hoa hậu NTD”, cô sẽ đóng vai trò là đại sứ cho cuộc thi này.

Đài truyền hình NTD, một hãng truyền thông cùng hệ thống với The Epoch Times, được những người Mỹ gốc Hoa đào thoát khỏi chế độ cộng sản thành lập vào năm 2001 để tạo ra một nền tảng chuyên đưa những tin tức không kiểm duyệt và không thiên lệch về những hành vi vi phạm nhân quyền của Trung Quốc.

Thiên Thư biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Nguồn: Epoch Times Tiếng Việt


Mời quý độc giả ghé thăm trang Epoch Times Tiếng Việt để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích hơn.

Minh Chân Tướng là trang cung cấp những bài viết về Văn hóa Truyền thống, quý đọc giả sẽ tìm thấy bài viết hữu ích nhằm khơi gợi những quy phạm, tiêu chuẩn Đạo đức, Văn hóa chính thống cũng như toàn bộ nền Văn hóa Thần truyền huy hoàng 5000 năm lịch sử.

Minh Chân Tướng sử dụng nguyên tắc Chân Thành và Thiện Lương làm kim chỉ nam trong suốt hành trình của mình. Chúng tôi chú trọng tính nhân văn, những bài học lịch sử và văn hóa truyền thống nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mỗi người, mỗi nhà và cho xã hội.

Minh Chân Tướng là kênh thông tin phi lợi nhuận, chúng tôi cam kết không quảng cáo (từng bài viết quý vị đọc trên Minh Chân Tướng sẽ không bao giờ hiển thị bất kỳ một quảng cáo nào).

Cảm ơn Quí độc giả đã thường xuyên theo dõi và ghé thăm Minh Chân Tướng!


Email: [email protected] đã sẵn sàng nhận những phản hồi từ bạn!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Bình luậnx
()
x