Dịch bệnh Vân Nam, Trung Quốc tiếp tục leo thang, ngừng tất cả tuyến xe tới tâm dịch

Vân Nam

Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) ở thành phố Thụy Lệ thuộc Châu tự trị Đức Hoành, tỉnh Vân Nam đang ngày một nghiêm trọng. Tập đoàn Vận tải Châu tự trị Đức Hoành đã cho ngừng hoạt động tất cả các tuyến di chuyển đến ga hành khách Thụy Lệ. Ngoài ra, huyện Cảnh Mã thuộc thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam đã đình chỉ hoạt động kinh doanh tại một số khu vực do trong huyện xuất hiện ca nhiễm bệnh không triệu chứng.

Theo truyền thông Trung Quốc, Ủy ban Y tế tỉnh Vân Nam báo cáo rằng từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 4/4, toàn tỉnh có 15 trường hợp mới được xác nhận mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán và 5 trường hợp nhiễm không có triệu chứng. Những trường hợp này đều là người tiếp xúc gần với các ca nhiễm ở thành phố Thụy Lệ, và được phát hiện nhiễm bệnh sau khi xét nghiệm axit nucleic.

Báo cáo cho biết tính đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố Thụy Lệ có hơn 50 ca lây nhiễm cộng đồng và ca nhiễm bệnh không triệu chứng.

Vì chính phủ Trung Quốc luôn che giấu sự thật nên ngoại giới đều cho rằng dữ liệu dịch bệnh do chính quyền này công bố không chính xác.

Vào ngày 4/4, Weibo chính thức của Ban Tuyên truyền Ủy ban Châu tự trị Đức Hoành đã đưa ra thông báo cho biết, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Tập đoàn vận tải Đức Hoành hiện đã đình chỉ tất cả tuyến xe tới ga hành khách Thụy Lệ. Trước đó, thành phố Thụy Lệ đã bị phong tỏa.

Vân Nam
Hình ảnh người dân ở thành phố Thụy Lệ, Vân Nam, Trung Quốc làm xét nghiệm axit nucleic hôm 15/9/2020. (STR/AFP via Getty Images)

Ngoài ra, huyện Cảnh Mã thuộc thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam đã ra thông báo vào ngày 3/4, yêu cầu trấn Mãnh Định, khu Thanh Thủy Hà và nông trường Mãnh Định tạm thời đóng cửa các quán karaoke, quán bar, quán Internet, tiệm massage, phòng trà, quầy thịt nướng, đồ ăn nhẹ ban đêm, cửa hàng đồ uống lạnh, quán ăn ngoài trời, danh lam thắng cảnh, thư viện, rạp chiếu phim, trung tâm đào tạo, phòng tập thể dục, vũ trường, sân trượt băng và các địa điểm khác. Thời gian đóng cửa kéo dài một tuần (từ 6 giờ tối ngày 3/4/2021 đến 6 giờ tối ngày 10/4/2021).

Đồng thời, yêu cầu các nhà hàng ở thị trấn Mãnh Định (bao gồm cả nông trường Mãnh Định) tạm thời không được kinh doanh sau 9 giờ tối.

Trước đó, Ủy ban Y tế tỉnh Vân Nam thông báo vào ngày 2/4 rằng, đã có một trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng xuất hiện ở huyện Cảnh Mã, thành phố Lâm Thương vào ngày 1/4.


Theo Đông Phương

NTD Việt Nam

Minh Chân Tướng là trang cung cấp những bài viết về Văn hóa Truyền thống, quý đọc giả sẽ tìm thấy bài viết hữu ích nhằm khơi gợi những quy phạm, tiêu chuẩn Đạo đức, Văn hóa chính thống cũng như toàn bộ nền Văn hóa Thần truyền huy hoàng 5000 năm lịch sử.

Minh Chân Tướng sử dụng nguyên tắc Chân Thành và Thiện Lương làm kim chỉ nam trong suốt hành trình của mình. Chúng tôi chú trọng tính nhân văn, những bài học lịch sử và văn hóa truyền thống nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mỗi người, mỗi nhà và cho xã hội.

Minh Chân Tướng là kênh thông tin phi lợi nhuận, chúng tôi cam kết không quảng cáo (từng bài viết quý vị đọc trên Minh Chân Tướng sẽ không bao giờ hiển thị bất kỳ một quảng cáo nào).

Cảm ơn Quí độc giả đã thường xuyên theo dõi và ghé thăm Minh Chân Tướng!


Email: [email protected] đã sẵn sàng nhận những phản hồi từ bạn!

5 2 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Bình luậnx
()
x