Hán Vũ Đế vấn Đạo tu luyện, vì giải đãi nên không thể đắc Đạo thành Tiên

Hán Vũ Đế vấn Đạo tu luyện, vì giải đãi nên không thể đắc Đạo thành Tiên
Hán Vũ Đế không coi trọng phú quý ở nhân gian, không màng đến thân phận hoàng đế của mình, thường đến các ngọn núi nổi tiếng để cầu nguyện và ăn chay, quyết tâm thành tiên (Ảnh: Dữu Tử/ Epochtimes)

Hán Vũ Đế (tên thật là Lưu Triệt), ông là con trai của Hán Cảnh Đế Lưu Khởi. Khi mẫu thân mang thai ông thì xuất hiện điềm lành, Hán Cảnh Đế đã đặt tên cho ông là Lưu Cát (có nghĩa là cát lành, may mắn). Lưu Cát từ nhỏ đọc sách đã ghi nhớ giỏi, vì tố chất thông minh và thấu triệt của con trai, Cảnh Đế đã đổi tên con thành Lưu Triệt (thông tỏ, trí tuệ, thấu triệt).

Lưu Triệt khi mới lên ngôi, ông không coi trọng phú quý ở nhân gian, cũng không màng đến thân phận hoàng đế của mình, ông thường đến các ngọn núi nổi tiếng để cầu nguyện và ăn chay, quyết tâm thành Tiên, tiếng tăm vang đến thiên đình. Tây Vương Mẫu thương xót Lưu Triệt là hoàng đế mà có thể thành tâm cầu Đạo, nên cùng với Thượng Nguyên Phu Nhân đến nhân gian dạy ông tu Đạo.

Thượng Nguyên Phu Nhân nói với Lưu Triệt: “Tính cách của con vẫn còn năm thứ dục vọng: Nóng nảy, ham luyến nữ sắc, phô trương lãng phí, đối xử hà khắc với người khác, phẫn nộ tự tư,… Chúng như con dao sắc bén, mỗi ngày đều làm tổn thương cơ thể của con, hao tổn sinh mệnh của con.

Dù con nuôi chí sống trường thọ, nhưng nếu không thanh trừ những chấp trước ngoan cố này, vậy thì dù có khắc khổ tu luyện thế nào cũng chỉ uống phí. Nếu tâm con luôn có lòng từ bi, thương xót bách tính, biết cách dùng người, siêng năng chính sự, cứu tế muôn dân, tích nhiều âm đức, vậy thì con mới có hy vọng đắc Đạo thành Tiên”.

Thượng Nguyên Phu Nhân nói thêm: “Với sự tôn quý mà Trời ban cho, Tây Vương Mẫu đã không quản sự ô uế nơi thế gian, giáng hạ xuống nơi đây – một nơi giống như hang dế, lưu lại cho con bộ chân kinh tu Đạo mà ngay cả đến các vị Tiên nhân cũng không thể dễ dàng được truyền.

Nếu con có thể cung phụng một cách thận trọng những bí quyết tu Đạo này, sau đó chăm chỉ tu hành, vậy thì đến lúc đó, Tây Vương Mẫu nhất định sẽ đón con lên Tiên giới, ban cho con Tiên quan. Nếu con tin lời ta, vậy thì cần khích lệ bản thân tu Đạo không giải đãi, nếu không thể làm được như vậy, ta cũng không còn lời nào để nói nữa”.

Trước khi rời đi, Tây Vương Mẫu động viên Lưu Triệt, nói rằng: “Tiên giới có một đạo lý mà ai ai cũng biết, cầu trường sinh không khó, khó là ở chỗ có thể đắc được chân Pháp chân Đạo hay không; đắc được chân Pháp chân Đạo cũng không khó, khó là ở chỗ có thể chân chính dựa theo quy tắc của đại Pháp đại Đạo mà tu luyện hay không; tu luyện vốn dĩ cũng không phải khó nhất, khó nhất là tu luyện như thuở đầu, tu một mạch đến cuối cùng! Sư phụ có giỏi đến mấy thì cũng chỉ có thể nói cho đệ tử Pháp lý và quy tắc tu luyện, nhưng lại không thể đảm bảo rằng đệ tử nhất định có thể tu thành, con nhất định phải nỗ lực đó!”

Thượng Nguyên Phu Nhân cũng nói: “Nếu con thực sự có chí với Đạo, cho dù ném con vào miệng hổ đói cũng không nghĩ đến việc thân xác bản thân có bị tan nát thành từng mảnh hay không, có chết hay không, hoặc xông vào khói lửa mà vẫn không mảy may lo sợ hoặc thay đổi ý chí, vậy thì con không phải lo lắng liệu bản thân có tu thành hay không nữa”.

Sau khi Hán Vũ Đế gặp Thượng Nguyên Phu Nhân, ông đã lưu giữ kinh thư như báu vật, mỗi ngày đều thắp hương lễ bái, chiểu theo những yêu cầu trong kinh thư để tu luyện. Trải qua 6 năm, ông cảm thấy tâm trí và tầm nhìn của bản thân đều lỗi lạc phi phàm, khí chất và phong thái cũng ngày càng cao thượng và thanh nhã, nhận thấy bản thân có thể nhận được sự chỉ dẫn của Tây Vương Mẫu và Thượng Nguyên Phu Nhân của tiên giới đại tiên, hẳn là có thể tu thành một vị Tiên vĩ đại.

Sau đó, Vũ Đế dần dần phóng túng bản thân, buông lơi những lời căn dặn của Tây Vương Mẫu, ông bắt đầu chìm vào tửu sắc, sát phạt liên miên, đánh dẹp Liêu Đông và Triều Tiên, ban lệnh xây dựng rầm rộ, sát hại những binh tướng bại trận, đối xử tàn nhẫn với nhân dân, khiến bách tính oán khí ngút trời, từ đó ngày càng rời xa Đạo. Vũ Đế nhiều lần bái lễ nhưng Tây Vương Mẫu cũng không xuất hiện nữa, cung điện nơi lưu giữ mười bốn cuốn kinh thư do Tây Vương Mẫu ban cho Vũ Đế cũng bị thiêu rụi toàn bộ trong cơn hỏa hoạn.

Hán Vũ Đế được Tây Vương Mẫu và Thượng Nguyên Phu Nhân nơi Tiên giới đích thân tới truyền thụ chân kinh, nếu kiên trì bền bỉ thì có thể tu thành Tiên, nhưng bởi vì giải đãi nên cuối cùng đã không thể tu thành đại Đạo, quả thực là đáng tiếc và cũng thật tháng thương!

Theo Quân Tử – Chánh Kiến tiếng Trung
Thiện Bảo biên dịch

Nguồn: NTD Việt Nam


Mời quý độc giả ghé thăm trang NTD Việt Nam để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích hơn.

Minh Chân Tướng là trang cung cấp những bài viết về Văn hóa Truyền thống, quý đọc giả sẽ tìm thấy bài viết hữu ích nhằm khơi gợi những quy phạm, tiêu chuẩn Đạo đức, Văn hóa chính thống cũng như toàn bộ nền Văn hóa Thần truyền huy hoàng 5000 năm lịch sử.

Minh Chân Tướng sử dụng nguyên tắc Chân Thành và Thiện Lương làm kim chỉ nam trong suốt hành trình của mình. Chúng tôi chú trọng tính nhân văn, những bài học lịch sử và văn hóa truyền thống nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mỗi người, mỗi nhà và cho xã hội.

Minh Chân Tướng là kênh thông tin phi lợi nhuận, chúng tôi cam kết không quảng cáo (từng bài viết quý vị đọc trên Minh Chân Tướng sẽ không bao giờ hiển thị bất kỳ một quảng cáo nào).

Cảm ơn Quí độc giả đã thường xuyên theo dõi và ghé thăm Minh Chân Tướng!


Email: [email protected] đã sẵn sàng nhận những phản hồi từ bạn!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Bình luậnx
()
x