Tổng thống Trump: “Big Tech đang cố gắng kiểm soát 100% thông tin”

Big tech

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Breitbart News, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng nhóm Big Tech như Google, Facebook và Twitter “100%” đang nỗ lực kiểm soát thông tin mà người Mỹ được phép truy cập trực tuyến.

1. Big Tech: Google, Facebook và Twitter “100%” đang nỗ lực kiểm soát thông tin

Khi được hỏi trực tiếp liệu các ông chủ ở Thung lũng Silicon có đang cản trở việc tự do ngôn luận trực tuyến hay không, Tổng thống Trump ngay lập tức trả lời: “Đúng vậy, 100%. Bạn có nghi ngờ gì không?”.

Trang tin độc lập Breitbart đã thông báo với Tổng thống Trump trước đó rằng, Google đã chặn một cách có hệ thống tất cả các chức năng tìm kiếm đối với Breitbart và các trang web tin tức bảo thủ khác trước cuộc bầu cử năm 2020.

Thực tế, độc giả không thể tìm thấy trang Breitbart và các nội dung tin tức có khuynh hướng bảo thủ khác thông qua công cụ tìm kiếm Google, để tìm hiểu bất cứ điều gì đa chiều về ứng cử viên Tổng thống đối thủ là Joe Biden.

Điều này có nghĩa là hầu hết mọi người sẽ chỉ có thể truy cập nội dung tin tức thiên tả thông qua Google quảng bá cho Joe Biden và “phó tướng” của ông ta là bà Kamala Harris, cũng như chương trình nghị sự của Đảng Dân chủ.

Tổng thống Trump cho biết thêm: “Các công ty công nghệ rất không trung thực về điều đó và về quyền tự do ngôn luận”.

2. Google sẽ bị tước bỏ các biện pháp bảo vệ miễn trừ?

Big tech,
Nhóm ông lớn công nghệ (Big Tech) đang tiến hành một âm mưu phối hợp để vô hiệu hóa cuộc bầu cử ở Mỹ, bằng cách bóp nghẹt sự thật, kiểm duyệt và chặn tất cả các tiếng nói bảo thủ trên các nền tảng trực tuyến. (Tổng hợp)

Breitbart từng công bố một đoạn video rò rỉ vào năm 2018 về việc các giám đốc điều hành cấp cao của Google âm mưu lật tẩy Donald Trump sau chiến thắng của ông năm 2016. Kế hoạch của Google là biến Tổng thống Trump và những người theo dõi ủng hộ ông thành một “đốm sáng” trong lịch sử. Có nghĩa là Google lên kế hoạch can thiệp cuộc bầu cử năm 2020 để đảm bảo rằng Tổng thống Trump sẽ thua cuộc.

Khi được yêu cầu phản hồi về điều này, Tổng thống Trump đã trích dẫn nhiều thành tích của ông trong hơn 3 năm cầm quyền, đồng thời còn nói đùa rằng nhiệm kỳ của ông cho đến thời điểm này là “một đốm sáng khá lớn“.

Các Thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa là Tom Cotton, Marsha Blackburn và Ron Johnson cũng đã nỗ lực buộc Big Tech phải chịu trách nhiệm về việc kiểm duyệt của mình. Bộ ba này đã nói nhiều lần bày tỏ sự phẫn nộ và lo ngại về cách các công ty công nghệ như Google đang thao túng kết quả tìm kiếm và thông đồng với Đảng Dân chủ.

Ba thượng nghị sĩ này cũng đã gửi một lá thư cho Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai và Tổng chưởng lý Bill Barr yêu cầu “ông lớn” này phải giải trình nhiều hơn nữa và có thể có biện pháp chống độc quyền chống lại “đế chế” Thung lũng Silicon vì tư tưởng “thù địch” ​​ngày càng tăng đối với các chính trị gia bảo thủ và ngay cả chính Tổng thống Trump.

Đồng thời, Google đang sử dụng quyền lực độc quyền của mình để can thiệp bầu cử bằng quyết định những thông tin nào mà người dân Mỹ được xem và không được xem.

Google đã đi ngược lại cả sứ mệnh Tự do ngôn luận và tự giới hạn pháp lý của chính mình, ít nhất là theo Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong thông tin (CDA).

Nếu Google muốn trở thành “nhà xuất bản” nội dung theo ý của mình, thì các biện pháp bảo vệ quyền miễn trừ của Google theo luật cũng cần phải bị hủy bỏ. Nếu không, Google cần tuân thủ các nguyên tắc dành cho “nhà cung cấp” nội dung trung lập, các nguyên tắc này hạn chế Google và các nền tảng công nghệ khác kiểm duyệt nội dung cho các mục đích chính trị.

Trong phiên điều trần gần đây trước tiểu ban của Ủy ban Tư pháp Hạ viện, Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Matt Gaetz đã nói với Giám đốc điều hành Pichai về hành vi độc quyền của Google. Lãnh đạo thiểu số Hạ viện – ông Kevin McCarthy cũng bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về đường lối của Google và các nền tảng công nghệ khác, vốn đang ngày càng im lặng về quan điểm mà ban lãnh đạo của họ không đồng ý.

Tổng thống Trump nhận thức đầy đủ về những gì đang diễn ra, nhưng vẫn chưa hành động. Nhưng như ông đã chỉ ra với Breitbart, rằng chính quyền của ông đang đợi đến thời điểm thích hợp để tấn công lại nhóm Big Tech.


Đông Bắc

Theo NTD Việt Nam

Minh Chân Tướng là trang cung cấp những bài viết về Văn hóa Truyền thống, quý đọc giả sẽ tìm thấy bài viết hữu ích nhằm khơi gợi những quy phạm, tiêu chuẩn Đạo đức, Văn hóa chính thống cũng như toàn bộ nền Văn hóa Thần truyền huy hoàng 5000 năm lịch sử.

Minh Chân Tướng sử dụng nguyên tắc Chân Thành và Thiện Lương làm kim chỉ nam trong suốt hành trình của mình. Chúng tôi chú trọng tính nhân văn, những bài học lịch sử và văn hóa truyền thống nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mỗi người, mỗi nhà và cho xã hội.

Minh Chân Tướng là kênh thông tin phi lợi nhuận, chúng tôi cam kết không quảng cáo (từng bài viết quý vị đọc trên Minh Chân Tướng sẽ không bao giờ hiển thị bất kỳ một quảng cáo nào).

Cảm ơn Quí độc giả đã thường xuyên theo dõi và ghé thăm Minh Chân Tướng!


Email: [email protected] đã sẵn sàng nhận những phản hồi từ bạn!

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Bình luậnx
()
x