[Gương sáng cứu đời] Thiên đạo khó tránh, kết cục sát hại thê tử của Lâm Quảng Nhi

[Gương sáng cứu đời] Thiên đạo khó tránh, kết cục sát hại thê tử của Lâm Quảng Nhi
Kẻ sát hại thê tử và nô bộc, tuy nhất thời có thể tránh được chế tài của pháp luật, nhưng cuối cùng vẫn bị Thiên lôi đánh chết. (Ảnh: Fotolia)

Trong cuốn “Nhĩ đàm” của Vương Đồng Quỹ thời nhà Minh có ghi chép câu chuyện sát hại thê tử của Lâm Quảng Nhi. Lâm Quảng Nhi đã lợi dụng kẽ hở của pháp luật để trốn tránh sự trừng phạt. Việc này khi đó đã dấy khởi lên làn sóng bất bình kêu oan vang trời dậy đất, kết cục cuối cùng khiến mọi người chấn động.

Lâm Quảng Nhi vốn đã có chính thê, nhưng lại cưới thêm hai người thiếp nữa. Sau khi cưới tiểu thiếp, hắn ta rất sủng ái tiểu thiếp, và bạc đãi thê tử Trần thị. Trần thị xuất thân là con nhà quan lại có học. Hai người em trai đều là tú tài có danh tiếng tại địa phương.

Vì vậy, người nhà của Trần thị thường xuyên chỉ trích hành vi xấu xa của Lâm Quảng Nhi. Tuy nhiên, Lâm Quảng Nhi không những không thay đổi, mà ngược lại trong lòng còn ôm hận đối với thê tử Trần thị, âm thầm lên kế hoạch sát hại thê tử của mình.

Đầu tiên, bề ngoài hắn ta ra vẻ ân cần chu đáo, vui vẻ với thê tử, thường xuyên nói bản thân đã làm sai và hứa sau này nhất định sẽ đối xử tốt với thê tử. Quan hệ phu thê họ lại hòa hợp như xưa. Cứ như vậy một thời gian, hàng xóm láng giềng đều cho rằng hắn ta đã thay đổi, đối xử với Trần thị như thuở ban đầu. Lúc này, Lâm Quảng Nhi mượn cớ nói với thê tử rằng có việc phải đi xa nhà.

Một ngày nọ, hắn ta bất ngờ trở về, chặt đầu thê tử và một người nô bộc ở trong nhà, rồi báo quan tự thú. Lâm Quảng Nhi nói rằng bản thân về đến nhà thì bất ngờ nhìn thấy thê tử thông gian với nô bộc, do đó hắn đã sát hại cả hai người.

Cổ nhân cho rằng “vạn ác dâm vi thủ”, thông gian là việc làm tuyệt đối không thể tha thứ. Lúc đó, quan phủ địa phương đối với hung án xảy ra tại nhà của Lâm Quảng Nhi cũng đồng tình với việc bắt gian này mà không tiến hành điều tra chi tiết thêm. Quan phủ hoàn toàn nghe lời từ một phía của Lâm Quảng Nhi, nhanh chóng phán hắn ta vô tội, thậm chí còn cho rằng hành vi của hắn ta đáng được tán thưởng.

Người dân địa phương lúc đó nghĩ gì? Người nô bộc bị sát hại là một người ốm yếu, cơ thể vô cùng yếu nhược, thường xuyên bị bệnh và không làm được việc gì. Điều này hàng xóm láng giềng xung quanh đều biết. Do đó, mọi người nghi ngờ Lâm Quảng Nhi là hung thủ, âm mưu sát hại thê tử và người nô bộc. Hàng xóm láng giềng không ngừng kêu oan cho Trần thị và người nô bộc kia.

Tác giả cuốn “Nhĩ đàm” là Vương Đồng Quỹ cũng nhiều lần kêu oan cho hai người. Người nhà của Trần thị cũng liên tục kêu oan. Nhưng mọi người không ai có chứng cứ thuyết phục, chẳng thể làm được gì Lâm Quảng Nhi. Quan phủ địa phương vẫn giữ phán quyết vô tội đối với hắn ta.

Lâm Quảng Nhi chịu áp lực từ dân làng. Hắn ta không sống nổi ở đó được nữa, liền đưa hai người tiểu thiếp dời nhà đến nơi khác sinh sống. Về sau, tác giả của “Nhĩ đàm” là Vương Đồng Quỹ cũng đến nơi khác nhậm chức Huyện thừa, rời xa cố hương. Tuy mọi người không tìm ra được chứng cứ có sức thuyết phục để kháng cáo đối với Lâm Quảng Nhi, nhưng sự việc này không dừng lại ở đó.

Ở quê nhà của Vương Đồng Quỹ còn có một người nổi danh khác tên gọi là Trương Cử Chi. Trương Cử Chi là người có văn hóa nổi tiếng trong vùng, còn là một tàng thư gia nổi danh. Ông có riêng một lầu tàng thư, và luôn sống ở quê nhà. Trương Cử Chi đích thân nghe được kết cục sau cùng của sự việc Lâm Quảng Nhi sát hại thê tử.

Nhiều năm về sau, khi sự việc bắt đầu lắng dần xuống, Lâm Quảng Nhi lại bất ngờ quay trở về, hơn nữa hắn ta còn dương dương tự đắc. Vào một ngày tháng Ba năm Vạn Lịch thứ 26 (năm Mậu Tuất, 1598), đột nhiên một tia chớp từ trên trời đánh xuống, đồng thời tiếng sấm nổ vang, âm thanh cực lớn.

Lúc đó có người đang cầm đũa trên tay, bị tiếng sấm làm giật mình gãy cả đũa. Sau đó mọi người mới biết, Lâm Quảng Nhi lúc đó đã bị Thiên lôi đánh chết. Trạng thái tử vong của hắn ta rất thê thảm, toàn thân cháy sém, xương cốt biến thành như khúc than củi.

Tin tức về cái chết của Lâm Quảng Nhi lan truyền khắp làng. Mọi người đều nói rằng quả thật là ông trời có mắt, trận thiên lôi đó là nhắm vào Lâm Quảng Nhi. Trong lúc hắn ta cho rằng mình đã thoát khỏi chế tài của chính nghĩa, thì ông trời bèn giáng Thiên lôi xuống đánh chết kẻ sát hại thê tử và nô bộc này. Hắn ta là kẻ độc ác, nợ hai mạng người nhưng vẫn còn tiêu diêu tại ngoại. Dân làng lúc đó chính là nhân chứng sống.

Thiện ác hữu báo, người không trị thì trời trị. Lâm Quảng Nhi lợi dụng kẽ hở của pháp luật để sát hại người. Pháp luật ở nhân gian đã để hắn ta thoát, dư luận cũng không làm gì được hắn ta, nhưng cuối cùng hắn bị Thiên lôi đánh chết.

Lâm Quảng Nhi tiêu diêu tại ngoại nhiều năm. Sau khi hắn ta trở về nơi xảy ra vụ án thì Thượng Thiên mới thực hiện hình phạt trước mặt những người dân địa phương biết đến tội ác ấy. Thượng Thiên dùng Thiên lôi đánh chết kẻ độc ác, hiển hiện rõ ràng đạo lý thiện ác cuối cùng đều có báo tại nhân gian.

Tư liệu tham khảo: “Nhĩ đàm – quyển 14”

Hoài Nhẫn Nhẫn thực hiện

Tịnh Liên biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Nguồn: Epoch Times Tiếng Việt


Mời quý độc giả ghé thăm trang Epoch Times Tiếng Việt để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích hơn.

Minh Chân Tướng là trang cung cấp những bài viết về Văn hóa Truyền thống, quý đọc giả sẽ tìm thấy bài viết hữu ích nhằm khơi gợi những quy phạm, tiêu chuẩn Đạo đức, Văn hóa chính thống cũng như toàn bộ nền Văn hóa Thần truyền huy hoàng 5000 năm lịch sử.

Minh Chân Tướng sử dụng nguyên tắc Chân Thành và Thiện Lương làm kim chỉ nam trong suốt hành trình của mình. Chúng tôi chú trọng tính nhân văn, những bài học lịch sử và văn hóa truyền thống nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mỗi người, mỗi nhà và cho xã hội.

Minh Chân Tướng là kênh thông tin phi lợi nhuận, chúng tôi cam kết không quảng cáo (từng bài viết quý vị đọc trên Minh Chân Tướng sẽ không bao giờ hiển thị bất kỳ một quảng cáo nào).

Cảm ơn Quí độc giả đã thường xuyên theo dõi và ghé thăm Minh Chân Tướng!


Email: [email protected] đã sẵn sàng nhận những phản hồi từ bạn!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Bình luậnx
()
x